โครงการประกวดสื่อโปสเตอร์รณรงค์เพื่อการปกป้องรักษาและอนุรักษ์แม่น้ำ หัวข้อ “แม่น้ำของเรา ชีวิตของเรา : Our Rivers, Our Life”

1017 12 Feb 2013

สมาคมสร้างสรรค์ชีวิตและสิ่งแวดล้อม (ACED) ร่วมกับเครือข่ายปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(The South East Asia Regional Working Group on Biodiversity) ได้ทำงานรณรงค์ในโครงการแม่น้ำของเรา ชีวิตของเรา (Our River Our Life) เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของแม่น้ำและ สภาพปัญหาความเสื่อมโทรมของแม่น้ำ อาทิเช่น แม่น้ำโขง แม่น้ำกก แม่น้ำอิง แม่น้ำปิง แม่น้ำวัง แม่น้ำยม แม่น้ำน่าน เป็นต้น ซึ่งเป็นสายน้ำที่สำคัญของภาคเหนือและต้นน้ำของประเทศไทย จนก่อเกิดเป็นวิกฤติการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ความมั่นคงด้านอาหาร พันธุ กรรมพืชและสัตว์พื้นบ้าน และวิถีชีวิต/วัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่นในลุ่มน้ำสำคัญต่างๆดังกล่าว ที่นับวันจะรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้เป็นผลกระทบจากการพัฒนาโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศที่ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด เช่น การขยายตัวของอุตสาหกรรมอาหารที่มีการใช้สารเคมีจำนวนมาก การก่อสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ตามแม่น้ำต่างๆ การขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำ เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างน่า วิตก การ จัดกิจกรรม”ประกวดสื่อโปสเตอร์รณรงค์เพื่อปกป้องและอนุรักษ์แม่น้ำ”ครั้งนี้ มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนมีความตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นเรื่อง ใกล้ตัวและเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา มีส่วนร่วมในการคิดสร้างสรรค์ และแสดงความสามารถในการรณรงค์ผ่านการออกแบบสื่อโปสเตอร์รณรงค์เพื่อการปก ป้องและอนุรักษ์แม่น้ำดังกล่าว     ลักษณะของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
  1. โปสเตอร์สี ขนาด A2 (42 x 59.4 cm)
  2. ไฟล์ผลงาน.pdf และไฟล์งานต้นฉบับ ผลงาน Artwork สกุลไฟล์ .ai หรือ .psd ใส่แผ่นCD ด้วย
  3. สามารถใช้เทคนิคได้ไม่จำกัดรูปแบบและเนื้อหา
  4. ภายในโปสเตอร์ต้องมีโลโก้ OROL , ACED , terre des hommes ดาวน์โหลดโลโก้ได้ที่ acedthai.org
  5. ให้มีข้อความต่อไปนี้ปรากฏบนโปสเตอร์“แม่น้ำของเรา ชีวิตของเรา” “Our River Our Life.”
คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด นักเรียน นักศึกษา ในสังกัดสถาบันการศึกษาทั้งของรัฐบาลและเอกชน (ทั้งแบบในระบบ นอกระบบ ตามอัชฌาศัย) อายุไม่เกิน 23 ปี ส่งในนามบุคคล หรือกลุ่มก็ได้ กติกาการส่งผลงานเข้าประกวด
  • สามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน คนหรือกลุ่มละ 2 ผลงาน
  • งานที่ส่งประกวดต้องมิใช้ผลงานที่ลอกเลียนแบบ หรือเคยส่งประกวดมาแล้ว
  • การ ตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นการสิ้นสุด หากผลงานไม่ถูกต้องตามกติกา แม้หากพิจารณาให้ได้รับรางวัลไปแล้ว ก็สามารถยกเลิกและเปลี่ยนแปลงการตัดสิน รวมทั้งขอคืนรางวัลได้
  • ผลงานของผู้เข้าประกวดที่ชนะการประกวด ถือเป็นสิทธิ์ของโครงการ ซึ่งสามารถนำมาจัดทำซ้ำและเผยแพร่สาธารณะได้
  • ผู้ส่งผลงานต้องกรอกใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมลงชื่อรับรอง
  • ผู้ส่งผลงานต้องแนบสำนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวนักเรียน/นักศึกษา หรือบัตรอื่นที่ราชการออกให้ พร้อมรับรองสำเนา จำนวน 1 ฉบับ
  • กำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 15 มีนาคม 2556 (ส่งผลงานทางไปรษณีย์ ต้องส่งแบบลงทะเบียนและจะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ) ประกาดผลวันที่ 22 มีนาคม 2556 “World Water Day”
  รางวัลการประกวด การออกแบบสื่อโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์           ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัลชนะเลิศ                                       ๑๐,๐๐๐ บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ๑                      ๕,๐๐๐ บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๒                     ๓,๐๐๐  บาท รางวัลชมเชย ๒ รางวัล รางวัลละ             ๑,๐๐๐ บาท ผลงานที่ได้รับรางวัลจะถูกตีพิมพ์ และใช้เผยแพร่ในงานรณรงค์ของโครงการ   ผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครหรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สมาคมสร้างสรรค์ชีวิตและสิ่งแวดล้อม(ประกวดโปสเตอร์) เลขที่ 9 หมู่ 13 ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย 57000 E-mail: orol.acedthailand@gmail.com, project.acedthai@gmail.com โทรศัพท์ติดต่อ : 086 1161199 , 086 1162220 ดาวโหลดรายละเอียดและใบสมัคร https://www.acedthai.org/

Contact Information

  • : มูลนิธิกองทุนไทย Thai Fund Foundation 2044/23 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
  • : webmaster@thaingo.org
  • : 082 178 3849
  • : www.thaingo.in.th

Thai NGO

ข่าวสารสังคมนอกสื่อกระแสหลัก ข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเอ็นจีโอ ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม งานสัมนา สมัครงานเอ็นจีโอ ร้องเรียน แจ้งข่าว…ประนามประจาน !! ที่ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม