ไม่ต้อนรับ ผีวีระกร ผีพรมงคล และคณะอนุกรรมาธิการการจัดการน้ำ สภาผู้แทนราษฎร

1141 28 Jul 2020

ประกาศ

คณะกรรมการคัดค้านเขื่อน ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่

ไม่ต้อนรับ ผีวีระกร ผีพรมงคล และคณะอนุกรรมาธิการการจัดการน้ำ สภาผู้แทนราษฎร

            ตามที่มีข่าวว่าคณะอนุกรรมาธิการการจัดการน้ำ ที่มีนายวีระกร คำประกอบ เป็นประธาน และผู้แทนกรมชลประทาน จะมาลงพื้นที่ที่ตำบลสะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ เพื่อหารือเรื่องการจัดการน้ำโดยเสนอมาว่าจะสร้างเขื่อนบนแม่น้ำยมแบบขั้นบันไดทั้งหมด 7 เขื่อนในจังหวัดแพร่นั้น คณะกรรมการคัดค้านเขื่อน ต.สะเอียบ ขอประกาศว่า เราไม่ต้อนรับคณะของพวกท่าน และจะไม่ให้ความร่วมมือใดๆ ทั้งสิ้น

            สามสิบกว่าปีที่ผ่านมา เราได้หาทางออกร่วมกันมามากพอแล้ว จนได้ข้อสรุปจัดทำเป็นบันทึกความเข้าใจร่วมกันกับทุกหน่วยงานราชการมาแล้ว มาวันนี้คณะอนุกรรมการเรื่องน้ำของรัฐสภาที่มีนายวีระกรเป็นประธานร่วมกับกรมชลประทาน สร้างเรื่องใหม่ขึ้นมาสร้างความแตกแยกให้กับชาวบ้านและชุมชนอีกแล้ว โดยการเสนอแผนการสร้างเขื่อนแบบขั้นบันได (เฉพาะจังหวัดแพร่ 7 เขื่อน) เราจึงมีมติว่าไม่ต้อนรับไม่ให้ความร่วมมือใดๆทั้งสิ้นกับคณะพวกท่านที่ไม่เคารพข้อตกลงเดิมที่ทำกันมาก่อนหน้านี้

            เรายืนยันสนับสนุนการจัดการน้ำขนาดเล็กตามลำน้ำสาขากระจายทั่วทั้งลุ่มน้ำยม ที่เรียกว่า “สะเอียบโมเดล” เรายอมให้ท่านศึกษาอ่างแม่สะกึ๋นสอง และอ่างห้วยเป้า มานานนับปีแล้วแต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในการก่อสร้าง มาวันนี้ พวกท่านมาขอหารืออีก 7 เขื่อนกั้นแม่น้ำยม ในจังหวัดแพร่ พวกท่านเป็นเด็กอมมือหรือไงจะเอานั่นเอานี่ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่เคารพข้อตกลงเดิมที่ได้ทำสัญญากันไว้

            นับต่อแต่นี้ พวกท่านและคณะไม่ต้องมาหารือกับพวกเราอีกแล้ว เราหมดศรัทธานักการเมืองขี้วอกและกรมชลประทานสัปปะหลี้อย่างพวกท่านแล้ว และหากยังดึงดันจะเข้ามาสร้างภาพสร้างพิธีกรรมให้ครบตามกระบวนการของพวกท่านก็เกิดปัญหาขึ้นแน่ เรายืนยันที่จะไม่ให้ความร่วมมือใดๆ ทั้งสิ้น

            สำหรับกรมชลประทาน หากท่านยังเล่นเป็นเด็กนักการเมืองเลียแข้งเลียขานักการเมืองเพื่อหวังขึ้นเป็นอธิบดีกรมชลอยู่อย่างนี้ ต่อไปก็ไม่ต้องมาสะเอียบอีก เราจะไม่ให้ความร่วมมือและจะมีมาตรการตอบโต้ทั้งกรมชลประทานและนักการเมืองอย่างพวกท่านอย่างสาสมต่อไป

ด้วยจิตรคารวะ

คณะกรรมการคัดค้านเขื่อน ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่

ประกาศ ณ บ้านดอนชัย ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ วันที่ 25 กรกฎาคม 2563

Contact Information

  • : มูลนิธิกองทุนไทย Thai Fund Foundation 2044/23 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
  • : webmaster@thaingo.org
  • : 082 178 3849
  • : www.thaingo.in.th

Thai NGO

ข่าวสารสังคมนอกสื่อกระแสหลัก ข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเอ็นจีโอ ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม งานสัมนา สมัครงานเอ็นจีโอ ร้องเรียน แจ้งข่าว…ประนามประจาน !! ที่ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม