ผีซ้ำด้ามพลอย

1323 17 Jul 2021

ขอบคุณภาพจาก Thai PBS : https://news.thaipbs.or.th/content/305947

......


2-3 วันมานี่เจอข่าวที่น่าละเหี่ยใจมาก เป็นข่าวที่สะท้อนความเป็นมนุษย์จริงๆ ในด้านเลวร้าย และ สะท้อนความเป็นคนไทย ราชการไทย การปกครองไทยและรูปแบบนักการเมืองประเทศไทย


ข่าวแรก ข่าวคนระดับรองนายกฯ แจกข้าวกล่อง ล้านกล่อง โดยมีฉลากติด โลโก้พรรค จากเงินภาษีประชาชน !! หนึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ไร้วิสัยทัศน์ รัฐมีหน้าที่เยียวยาทุเลา ในสภาพการณ์นี้ คนตกงาน คนสิ้นหวัง คนกำลังป่วยประเดประดังทุกรูปแบบ เงินแต่ละบาท ทรัพยากร คน หมอ ยา ต้องใช้อย่าง ประหยัดคุ้มค่า ฉะนั้น วิธีคิดเรื่องแจกข้าวสุก กับ ข้าวสาร ก็รู้แล้ว นักการเมืองหรือ ผู้ปกครอง มีสติปัญญาแค่ไหน ไม่นับรวม การเอาเงินภาษีมาหาเสียง ในข้าวกล่อง

ข่าวที่สอง เรื่อง มหาดไทย สั่งการให้จัดงาน เฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่
10 เรื่องราชการไทยกับการเทิดทูนสดุดี สถาบันกษัตริย์  พอเข้าใจได้ว่ามันเป็นรากฐาน อำนาจจองรัฐประเทศนี้  แต่ในสถานการณ์นี้ การเอาเงิน เอางบ เอาพลัง เอาสติปัญญาแรงงานบุคลากร เอาความเสี่ยงติดเชื้อ ไปละเลง ในเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควร มันน่าอายชาวโลกเขา เราควรจะเน้น การแก้ปัญหา เยียวยา ฟื้นฟู ชีวิตสังคมเศรษฐกิจ ปากท้อง  นั่นสำคัญ เพราะประเทศนี้ เป็นนิติรัฐ แบบประชาธิปไตยมา 100 ปีแล้ว และ ธรรมนูญกษัตริย์ ก็มีทศพิธราชธรรม 10 ในการครองราชย์ ในยามนี้ คือ ยามหน้าสิ่วหน้าขวาน บ้านเมืองมีทุกขภัย ประชาชนกำลังล้มตายด้วยโรคร้าย เงินทอง ดังนั้น เป็นห้วงยามที่กษัตริย์ต้องทำหน้าที่ เพื่อพสกนิกรด้วยสุดกำลังกายและทรัพย์ส่วนพระองค์ เพราะความรัก ความภักดี มาจากความรัก ความเสียสละ  การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไร้สาระ จะต้องระงับ และข้ามผ่านไปก่อน ทุกกำลัง ทุกภาคส่วนต้องทุ่มเทมาดูแล ประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้ผ่านพ้นเวลาอันเลวร้ายนี้


ข่าวที่สาม เรื่องบริษัทประกันภัย ประกาศยกเลิกการคุ้มครอง โรคโควิด เรื่องนี้สำหรับผม ถือว่าเป็นความชั่วช้า ของธุรกิจประกัน ซึ่งไม่แปลก ธุรกิจประกัน ในสายตาผมเป็นธุรกิจที่ขูดรีดเอาเปรียบ คล้ายเสือนอนกิน แบบถูกกฎหมาย คอยเก็บคอยทวง คอยถามตามบี้ แต่พอถึงเวลาจะต้องจ่าย หรือ คืนค่าคุ้มครอง คุณจะเห็นว่า บ่ายเบี่ยง อิดออด มีข้อแม้ เอาเปรียบผู้ประกัน ทุกทาง .... ยิ่งผู้ประกันตนที่ รู้ไม่เท่าทันบริษัท  รับรองบริษัทประกันเหล่านี้ ทำตัวเหมือนปลิง เลยทีเดียว..

ข่าวที่สี่ เรื่องสภากาชาดไทย ถือสิทธิ์ไปฮุบเอายาวัคซีน “โมเดอน่า” มาที่ตน และ “ขาย”  ออกไปให้ อบจ. เอาเงินเข้าสภากาชาด คือ การผูกขาดเอาเปรียบ ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน  นี่คือ ความเหลวแหลก ชั่วช้า  ทั้งเรื่อง จิตสำนึก ระเบียบราชการ และความไร้วิสัยทัศน์ของรัฐบาล เพราะว่า แทนที่จะเปิดให้เอกชน ให้ประชาชน มีเสราภาพเข้าถึงยาได้ เต็มศักยภาพ เพื่อแบ่งเบารัฐและเพื่อความรวดเร็วในสถานการณ์แบบนี้ รัฐกลับผูกขาด เชื่องช้า การจัดซื้อ แล้วยังกระจายออกไป อย่างไม่เป็นธรรมอีก กลุ่มประชาชนที่สั่งซื้อก่อน ลงชื่อ ควรจะได้ยาตามคิว กลับต้องมาผิดหวัง แถมสั่งให้ อบจ. นำไปจำหน่าย เป็น รัฐแบบผีซ้ำด้ามพลอย
!!

ความใช้เส้น ความอภิสิทธิ์ ความเหยียดและย่ำคนอื่น ความอวดดี ความเอาพวกเอาพ้อง ความประจบสอพลอ ความถือตัว วางท่า ความหน้าด้าน ความโง่เป็นสันดาน และ ล้างผลาญ ฟุ่มเฟือย ในรัฐราชการไทย ยังเป็นเรื่องปกติ แม้ในยามที่ประชาชนกำลังเผชิญทุกขภัย โรคระบาด คนที่เหนื่อย ที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ก็ทำไป อย่าได้บ่น ส่วนไอ้คนที่คอยคิดอะไรโง่ ๆ สั่งอะไร โง่ๆ ก็ระรื่น สั่งการไปวันๆ ประชาชนบอกให้ระดมงบประมาณ หาวัคซีนมาฉีดให้มาก ให้เร็ว ให้ทัน ขยับขยาย รพ.ชั่วคราวให้พร้อม ให้เร็วๆ ดึงบุคลากร ที่พอมีพื้นฐานทักษะพยาบาล  มาเสริม มาหนุน รวมถึง อุปกรณ์การแพทย์ และเทคโนโลยี ใหม่ๆ ด้วย แต่ข่าวเช้านี้ คือ รัฐบาลดันแผนสั่งซื้อเรือดำน้ำ เงียบๆ


ซื้อมาหา    ๒
#%$**&&#@!(**%$      หรือ ?

 

Contact Information

  • : มูลนิธิกองทุนไทย Thai Fund Foundation 2044/23 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
  • : webmaster@thaingo.org
  • : 082 178 3849
  • : www.thaingo.in.th

Thai NGO

ข่าวสารสังคมนอกสื่อกระแสหลัก ข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเอ็นจีโอ ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม งานสัมนา สมัครงานเอ็นจีโอ ร้องเรียน แจ้งข่าว…ประนามประจาน !! ที่ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม