ศรีสุวรรณจ่อร้องนายกฯขอเปิดทางรื้อฟื้นคดีให้นายวัฒนา อัศวเหมพิสูจน์ตัวเอง

1054 24 Jun 2020

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตัวแทนชาวคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อชาวบ้านกว่า 1,000 คน เมื่อกลางเดือนเมษายน 63 ที่ผ่านมา เพื่อร้องขอให้สมาคมฯช่วยเป็นธุระเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย ที่ถูกกล่าวหาร่วมกับอดีตประธานสภา อบต.และสมาชิก อบต.คลองด่านว่าใช้อำนาจในทางมิชอบเพื่อให้สภา อบต.คลองด่าน ประชุมให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติและมีหนังสือยืนยันแล้วว่า ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพียงพอที่จะฟังได้ว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดได้กระทำความผิดตามที่กล่าวหาจึงมีมติให้ข้อกล่าวหาตกไปนั้น

กรณีดังกล่าวเป็นปฐมบทที่นำไปสู่การฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับโครงการบำบัดน้ำเสียรวมจังหวัดสมุทรปราการในหลายๆคดี และมีผู้ถูกฟ้องคดีเป็นจำนวนมากทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน แต่มีการพุ่งเป้าไปที่การได้มาซึ่งที่ดินในโครงการฯทั้ง ๆ ที่นายวัฒนา มิได้มีชื่อปรากฎในที่ดินเลยแต่อย่างใด แต่เนื่องจากนายวัฒนาเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียง จึงมีการขยายเรื่องให้เป็นประเด็นทางการเมือง ทั้ง ๆ ที่ตามข้อเท็จจริงนายวัฒนามิได้มีส่วนรู้เห็นต่อนิติกรรมใดๆ ที่เกิดขึ้นในกรณีดังกล่าวเลยแต่อย่างใด

ล่าสุดนายวัฒนาได้ให้คนใกล้ชิดจัดทำหนังสือ “เปิดหัวใจ ลูกผู้ชายที่ชื่อวัฒนา อัศวเหม" แจกจ่ายทั่วไปมีทั้งสิ้น 32 หน้า มีเนื้อหาหาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดีฐานฉ้อโกงการจัดซื้อที่ดิน คลองด่าน โดยยืนยันว่าไม่เคยนำที่ดินไปขายให้กรมควบคุมมลพิษ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน และไม่เคยได้รับเงิน “ค่าโง่” ใดๆที่รัฐบาลจ่ายให้กับโครงการนี้ และว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาข้อมูลต่างๆ ถูกปิดบังถูกบิดเบือน ถูกชี้นำจากอำนาจการเมืองในอดีต ทำให้บิดเบี้ยวไปจากความเป็นจริง ทำให้ผมถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว ผมจึงอยากขอโอกาสกลับไปแสดงความบริสุทธิ์ ขอให้ผมได้ประกันตัวผมจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง เอาข้อมูลข้อเท็จจริงมาว่ากัน ถ้าผมผิด ผมพร้อมให้ถูกดำเนินคดี ผมจะไม่หนีอีกต่อไป" ซึ่งนายวัฒนา ได้ขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า “ผมหวังเพียงว่านายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประชาชนรัก และเชื่อมั่นในตัวท่านว่าท่านเป็นลูกผู้ชาย เป็นคนเที่ยงตรง และมีความยุติธรรมจะเปิดโอกาสให้คนแก่อย่างผมได้กลับบ้านและเข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง”

 
 

Contact Information

  • : มูลนิธิกองทุนไทย Thai Fund Foundation 2044/23 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
  • : webmaster@thaingo.org
  • : 082 178 3849
  • : www.thaingo.in.th

Thai NGO

ข่าวสารสังคมนอกสื่อกระแสหลัก ข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเอ็นจีโอ ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม งานสัมนา สมัครงานเอ็นจีโอ ร้องเรียน แจ้งข่าว…ประนามประจาน !! ที่ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม