ศรีสุวรรณหนุน ปชป.หยุดพายเรือโจร!แต่ต้องเคลียร์หน้ากากให้จบก่อน

1176 19 Mar 2020

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่โชเชียลมีเดียและสื่อมวลชนรายงานกรณีปัญหาการกักตุนหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น โดยพยายามชี้ให้เห็นว่ามีคนใกล้ชิดรัฐมนตรีในรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวโยงการกักตุนหน้ากากอนามัยและมีการส่งออกต่างประเทศและมีการซื้อขายกันในราคาที่สูงกว่าราคาที่รัฐบาลควบคุมหลายเท่าตัวนั้น

ประเด็นดังกล่าว ตามที่ผู้สื่อข่าวหลายสำนักรายงานว่าในกลุ่มไลน์ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีการโพสต์ข้อความในกรณีดังกล่าวเดือดกันทั้งวัน โดยมี ส.ส.บางท่านเสนอว่าควรถอนตัวออกมาจากการร่วมรัฐบาล ขณะที่ ส.ส.หลายท่านก็หนุนและต้องทบทวน 3 เงื่อนไขร่วมรัฐบาล  ซึ่ง ส.ส.บางท่านเล่นแรงถึงขั้นโพสต์ว่า“ถึงเวลาหยุดพายเรือให้โจรนั่ง”

กรณีดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์หากจะมีอุดมการณ์หลงเหลืออยู่บ้าง จะได้ร่วมกันพิจารณาทบทวนการดข้าร่วมรัฐบาล แต่จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้นต้องอยู่ที่การตัดสินใจของคนประชาธิปัตย์เอง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหัวหน้าพรรคนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ และมี ส.ส.อีกหลายคนนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอยู่ด้วยนั้นจะเอาด้วยหรือไม่ หรือเป็นเพียงพวกอิจฉาตาร้อน เพราะตนเองไม่มีตำแหน่งเลยฟาดงวงฟาดงาเล่นๆในกลุ่มไลน์ไปวันๆเท่านั้น แต่หากพรรคประชาธิปัตย์กล้าถอนตัวออกมาจริง ก็จะเป็นนิมิตหมายที่ดีของพรรคในอนาคตที่จะปิดโอกาสเสี่ยงการสูญพันธุ์แน่นอน

แต่หากจะถอนตัวจริง ขอให้ หน.พรรคฯและ รมว.พาณิชย์เคลียร์ปัญหาข่าวการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น และการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยที่ล้มเหลวในปัจจุบันให้ได้เสียก่อน เพราะประชาชนเขาตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะกรมการค้าภายในกันทุกวันว่าไม่สามารถกระจายให้สถานพยาบาล ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ร้านช้ำได้ตามที่โฆษณาชวนเชื่อไว้ เพราะถ้าทิ้งเรือแป๊ะออกไปตอนนี้ ประชาชนเขาจะตำหนิได้ว่า เป็นพวกเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

Contact Information

  • : มูลนิธิกองทุนไทย Thai Fund Foundation 2044/23 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ บางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
  • : webmaster@thaingo.org
  • : 082 178 3849
  • : www.thaingo.in.th

Thai NGO

ข่าวสารสังคมนอกสื่อกระแสหลัก ข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเอ็นจีโอ ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม งานสัมนา สมัครงานเอ็นจีโอ ร้องเรียน แจ้งข่าว…ประนามประจาน !! ที่ได้รับความทุกข์ร้อนไม่เป็นธรรม